Giữa tháng 11, thị trường quà tặng vàng bắt đầu nhộn nhịp “đón” Tết Nguyên đán. Có những doanh nhân từ Hải Phòng, Hà Nam, Thái Bình, Hải Dương… tìm về Hà Nội đặt mua đơn hàng lên tới hàng trăm triệu đồng.
Thị trường quà tặng vàng cho mùa Tết Canh Tý 2020 đang dần trở nên nhộn nhịp, khi nhu cầu mua sắm để làm quà biếu, tặng của các doanh nhân tăng cao.
Thị trường nhộn nhịp đón Tết
Khảo sát của Doanh Nhân Trẻ tại Hà Nội, TP.HCM cho thấy, thị trường này hiện rất đa dạng sản phẩm, đáp ứng nhiều phân khúc, nhu cầu khác nhau. Có thể kể đến như: sản phẩm thể hiện văn hóa truyền thống Việt Nam (trống đồng, danh lam thắng cảnh…), sản phẩm tranh vàng lá cao cấp, quà tặng phong thủy quí linh 12 con giáp, tranh phong thủy mang lại may mắn, vượng khí, tài lộc trang trí cho bàn làm việc, phòng khách…
Tại siêu thị quà tặng cao cấp King Gold (Số 530 đường Láng, Đống Đa, Hà Nội), địa chỉ chế tác quà vàng uy tín tại thị trường Hà Nội, hiện trưng bày, kinh doanh hàng nghìn sản phẩm như: bò phố Wall mạ vàng, trống đồng mạ vàng, mai vàng, tranh mã đáo thành công mạ vàng 24k… Trong đó có sản phẩm linh vật là tượng chuột, tranh chuột mạ vàng… đáp ứng nhu cầu mùa Tết Canh Tý sắp đến.
Chị Hạnh, nhân viên King Gold chia sẻ: “Sản phẩm tượng bò phố Wall – biểu tượng của ngành tài chính, chứng khoán, ngân hàng; hay thuyền mạ vàng hiên ngang căng buồm ra khơi, vượt sóng gió thử thách để đến bến bờ thành công, tượng trưng cho doanh nhân ngày đêm chèo lái doanh nghiệp, rất được khách hàng doanh nhân ưa chuộng”.
Không chỉ đáp ứng nhu cầu làm quà tặng của doanh nhân trong nước, sản phẩm vàng còn được nhiều người lựa chọn làm quà cho đối tác, bạn bè nước ngoài. Sản phẩm này có nhiều mẫu quà tặng mang nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam, do đó từ nhiều năm qua đã trở thành sự lựa chọn của doanh nhân dành cho đối tác nước ngoài để thể hiện sự sang trọng, tinh tế và trân quí.
Giá bán các sản phẩm mạ vàng từ 3,5 – 5 triệu đồng đến 25 – 45 triệu đồng tùy mẫu mã, kích thước, nguyên liệu. Ngoài sản phẩm làm sẵn, cửa hàng King Gold còn chế tác riêng theo nhu cầu đặt hàng của khách. Trong trường hợp người mua chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực này sẽ được nhân viên tư vấn lựa chọn sản phẩm phù hợp nhu cầu, từ phong thủy đến cách bài trí tại phòng làm việc, phòng khách.
Đại diện nhiều chi nhánh kinh doanh mặt hàng này tại thị trường Hà Nội, TP.HCM, Vĩnh Phúc, Hải Phòng… cho biết, từ giữa tháng 11/2019, họ đã bắt đầu bận rộn với những đơn hàng số lượng lớn. Đơn hàng lẻ thường được mua tập trung vào dịp trước Tết khoảng 20 ngày, còn đơn hàng số lượng lớn, trị giá vài trăm triệu đồng, khách thường đặt trước khoảng 1 tháng để kịp tiến độ giao và biếu, tặng.
“Tại thời điểm giữa tháng 11, đơn hàng chúng tôi nhận đã bắt đầu nhiều lên. Có doanh nhân từ Hải Phòng, Hà Nam, Thái Bình, Hải Dương… tìm đến để lựa chọn, trong đó không ít người đặt mua với đơn hàng lên tới vài trăm triệu đồng”, chị Hạnh cho hay.
Doanh nhân kĩ tính chọn cơ sở uy tín
Tìm hiểu của Doanh Nhân Trẻ cho thấy thị trường quà tặng tại Hà Nội, TP.HCM… ở thời điểm gần Tết Canh Tý xuất hiện nhiều địa chỉ (nhất là trên mạng) rao bán những sản phẩm sản xuất công nghiệp xuất xứ không rõ ràng hoặc từ chế tác từ các cơ sở nhỏ lẻ. Những nơi này bán ra sản phẩm có kiểu dáng tương tự sản phẩm cao cấp nhưng có giá rẻ giật mình, chỉ từ vài trăm nghìn đồng – chỉ bằng 1/4 – 1/5 so với hàng chế tác thủ công tinh xảo, chất lượng cao.
Anh Trọng Huy, người kinh doanh quà tặng lâu năm tại Hà Nội tiết lộ, những sản phẩm loại này có nguyên liệu kém chất lượng, rất mỏng, không đạt tiêu chuẩn. Thậm chí, không ít sản phẩm bề mặt sau khi đúc còn xấu, bị rỗ, các cơ sở dùng thủ thuật phủ che khuyết điểm, do đó chỉ mạ được theo kiểu công nghiệp với hình thức kém.
Chính vì thế, dù thị trường tràn ngập sản phẩm nhưng những mặt hàng dạng này không lọt vào “mắt xanh” của những doanh nhân kĩ tính. Điều này lí giải vì sao những cửa hàng, doanh nghiệp thương hiệu uy tín luôn có khách “ruột” trung thành nhiều năm, không chỉ mua cho bản thân mà còn giới thiệu rộng rãi tới bạn bè.
“Không đơn thuần là món đồ lưu niệm, quà tặng còn là hình thức thể hiện tình cảm, sự trân trọng cũng như văn hóa doanh nghiệp đi tặng. Do đó, việc chọn quà tặng cho đối tác dịp cuối năm rất khó, còn phải phù hợp với văn hóa, sở thích của người nhận. Tôi cũng không có nhiều kinh nghiệm nên luôn phải nhờ cậy những địa chỉ uy tín để được tư vấn chi tiết, cung cấp sản phẩm chất lượng tốt nhất”, anh Quang Thuấn, chủ doanh nghiệp kinh doanh thiết bị điện tại Hà Nội, khách hàng lâu năm của King Gold chia sẻ.
Anh Đinh Lâm Tới, đại diện Công ty CP King Gold Việt Nam chia sẻ, kinh doanh mặt hàng này, doanh nghiệp luôn đề cao chữ tín và chữ tâm. Khách hàng đặt mạ vàng 24k là phải chính xác cả về chất lượng cũng như giá trị sản phẩm.
“Tại KingGold, sản phẩm được chế tác theo quy trình kỹ thuật được giám sát bởi những nghệ nhân lâu năm kinh nghiệm, với triết lý ” Tinh từ chất, đẹp từ tâm” là kim chỉ nam trong kinh doanh của KINGGOLD.
Nguyên Đức – Doanh Nhân Trẻ Việt Nam
- Công Ty CP King Gold Việt Nam
- Trụ sở : 530 Đường láng, Đống Đa, Hà Nội.
- King Gold Art : Số 530 Đường láng, Đống Đa, Hà Nội.
- Website: kinggold.vn
- Email : kinggoldvietnam@gmail.com
- Hotline : 0969 458 669 – 0969 458 666